Welcome to my blog

Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

Đi xem bói !

Đi đám cưới về , chưa kịp tẩy trang , mặt hãy còn nguyên "phân són" thì chị hàng xóm sang rủ đi xem bói , mình thì ko mê tín cho lắm nhưng dỗi việc nên hàng xóm rủ là ok "nuôn" ....Hai chị em vòng vèo cỡ cũng đến hơn 5 cây số đến nhà thầy bói có tên là Cậu Tranh ...vào thấy khoảng gần chục người ngồi lố nhố chủ yếu là nam  thanh nữ tú  trong gian nhà hai tầng của gia chủ ,... Mình và hàng xóm cũng mon men ngồi vào ...
Do được  bảo trước nên hay chị em mua hai lá dầu hai quả cau và đặt mỗi người 50 ngàn dâng lên ban thờ ....
Mình ngồi nhìn lão thầy bói ...lão chạc tuổi mình , khoảng 50 đến 55 gì đấy , khuôn mặt đẫy đà bóng nhẫy những thịt là thịt , trán thì hơi hói nhưng chưa đến mức phải "rửa mặt thì lâu gội đầu thì chóng"như những chàng hói khác  ...Mỗi lần đến lượt ai là lão lại đảo cái mắt nhìn khuôn mặt người đối diện ...tay cầm quả cau bổ , miệng thì hỏi :
- Thế em ở đâu đến , năm nay em bao nhiêu tuổi , em có gia đình chưa , mấy con rồi ? 
Những em chưa chồng thì lão hỏi :
-thế đến xem lấy chồng hay công việc ...?
Rồi lão nhìn vào quả cau xem các thớ của quả cau vừa bổ vừa phán ....!
Đến lượt mình , lão nhìn mình từ đầu đến chân và bảo :
-Này mụ ....mụ đến đây xem gì ?
Gớm cứ làm như thân quen từ lâu lắm rồi ấy , mình cười và nói nước đôi  :
-Xem được gì thì xem !
Lão cười nhăn nhở :
-  xem được gì thì xem à , có chỗ người ta cấm ko cho xem thì phải làm sao ?
Mình buồn cười vì cái kiểu ăn nói của lão mình cũng nói đùa theo :
- Ko xem được thì cho xin cái bùa yêu đi , xem có yêu được tên nào nữa ko ?
Lão nói :
 Thế mụ có ý định bỏ chồng à ? chồng mụ còn sống sờ sờ ra đấy ...
Mình nhăn răng cười...
- Bỏ là bỏ thế nào ? có chồng mà vẫn được yêu mới là giỏi chứ ! 
 Lão nói  :
-Nhìn mụ cũng đầy thằng chết rồi sao phải bùa yêu làm gì ? Mà ko cần phải bùa yêu đâu , mụ cứ yêu tôi là được rồi ...!
Ôi cha mẹ ơi ...thầy bói kiểu gì thế ko biết nữa ...
Cả phòng mọi người cười ồ lên làm mình cũng phải cười theo , cuối cùng lão cũng đi vào chủ đề chính ...
Vừa nhìn vào quả cau vừa bổ đôi lão bảo :
Mụ có hai con gái phải ko ? con lớn ko xinh bằng con bé đâu mụ nhé ...!
Sời bói thế ai chả nói được ..mình lầm rầm trong bụng thế , rồi lão lại hỏi :
- Cả hai đều đỗ đại học hả ?
 Mình gật đầu thì lão ấy bảo
- ..nhà mụ có hai đứa con đều thông minh và giỏi giang ..
Đúng là thầy bói nói dựa .. mình nghĩ vậy
- Nhưng đứa thứ hai nhà mụ sau này nó giỏi lắm đấy , nó có quý nhân phù trợ đấy ...đi đâu nó cũng có người giúp đỡ ...
Xì ..giỏi gì khi mà ăn lương nhà nước tháng ba cọc ba đồng chứ ...
                                              Còn nữa ...! 










11 nhận xét

13 tháng 8, 2015 Reply

chúc bạn có nhiều miềm vui nhé, mong xem tiếp ông thầy bói nói gì.

15 tháng 8, 2015 Reply

Chờ xem phần tiếp theo của em.
Nhìn bé cháu ngoại thấy ghét quá, mọc răng chưa em?
Cuối tuần tràn đầy niềm vui nhé DNT.

16 tháng 8, 2015 Reply

Nhìn mụ, y cũng muốn chết đây! he he

17 tháng 8, 2015 Reply

Đọc cái còm của Y..giai làng Chiềng mình ko nhịn được cười ! Y làng Chiềng muốn chết à ? vậy thử chết một lần đi , nhưng trước khi chết nhớ để lại địa chỉ xem chết ở đâu để mình mang "hoa tươi" đến ...TẶNG ..nhé ...thank giai làng Chiềng vì có thêm một người trong danh sách muốn CHẾT ! ...HE HE !
http://3.bp.blogspot.com/-vxCMiwHSHdg/UxVPo94q9kI/AAAAAAAAA70/OLv1nMCH5eo/s1600/IMG_4886.jpg

17 tháng 8, 2015 Reply

Em định viết tiếp nhưng lại lười quá chị à ...d
đành khất chị vậy nhé , chúc chị yêu của em luôn sông vui khỏe ! yêu chị !
http://anhdep.pro/wp-content/uploads/2015/06/hoa-sen-5.jpg

17 tháng 8, 2015 Reply

Cám ơn bạn đã luôn đồng hành cùng mình ! chúc bạn luôn có nhiều bài viết hay nhé !
http://anhdep.pro/wp-content/uploads/2015/06/hoa-cam-chuong-.jpg

20 tháng 8, 2015 Reply

He he, giáo làng Chiềng bên cây nhãn Tổ năm nào

27 tháng 8, 2015 Reply

Vợ bố già lại kéo nhau đi đâu cả rồi

28 tháng 8, 2015 Reply

Theo các già đi chùa chứ đi đâu đâu ...tháng Cô Hồn mà ...hì hì
http://1.bp.blogspot.com/-LyQ3zGj0AHk/VdrWYHCPPLI/AAAAAAAAN0A/Hg28zqreXM4/s1600/11880382_1877732885785400_1885774306592347864_n.jpg

28 tháng 8, 2015 Reply

http://2.bp.blogspot.com/-TlsB3vuKEsc/VdrWfGB-zeI/AAAAAAAAN2c/pfwk9tTXMoY/s1600/11954672_1877732905785398_2659104730867755428_n.jpg

29 tháng 8, 2015 Reply

Tháng cô hồn đi chùa là phải rồi, y không đi chùa chỉ ở nhà thôi

Đăng nhận xét

Bạn chuột phải vào ảnh hoặc bất cứ biểu tượng vui nào mà bạn muốn chèn kèm vào lời bình luận ,tiếp theo bạn click chuột trái vào dòng [ Sao chép URL hình ảnh ] tiếp theo bạn chuột phải vào khung bình luận và click chuột trái vào dòng có chữ [ Dán ] tiếp theo bạn đăng là xong =>Lưu ý:Định dạng đuôi ảnh chèn vào comment ['JPG', 'GIF', 'PNG', 'BMP']

Coppy link [ URL]của biểu tượng vui chèn vào comment bạn nhé !!

(c)

Up

To Top