Welcome to my blog

Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

THƯ TỪ BÁC CẢ CHIÊM


                                                                                     



                                          Gửi mẹ cái Mùa !

Hôm nay trời Hà Nội mưa tầm tã , mưa suốt từ sáng đến giờ vẫn chưa ngớt , tôi bèn lôi con "ngựa sắt" ra lau chùi , xong việc chả  biết làm gì tôi mang giấy bút ra viết thư về hỏi thăm mẹ cái Mùa xem mẹ cái Mùa dạo này có khỏe ko ? ở nhà mẹ nó nhớ giữ gìn sức khỏe đấy nhé , đừng có tham công tiếc việc mà lại ốm ra đấy thì lại khổ . Lại sắp đến một mùa gặt nữa rồi tôi sẽ cố gắng thu xếp thời gian tranh thủ về gặt giúp mẹ nó ......À mà mấy cây vải nhà mình nghe nói năm nay sai quả lắm hả ? , mẹ nó nhớ phun thuốc sâu theo đúng định kỳ và đúng hướng dẫn đấy nhé không lại rụng hết quả non .....!

Còn bố con tôi ở trên này vẫn khỏe , cái Mùa nhà mình từ ngày được đi làm nó phấn khởi hẳn ra , về lúc nào cũng thấy nó vui như tết , chả bù cho hồi ở quê mặt nó lúc nào cũng như cái bánh đa xấp nước .....mà mẹ nó biết ko ? dạo này tôi thấy nó rất thạo sử dụng máy vi tính nhé , nó lại còn biết chơi cả Blog nữa đấy , xem nó viết blog mà tôi ko nhịn được cười , ai đời chuyện cái đống rơm của mẹ nó từ hồi nảo hồi nào mà nó cũng đưa lên mạng , tôi cứ tưởng đưa lên như thế thì người ta cười cho ấy thế mà cũng có anh cũng có chuyện cái đống rơm như mẹ nó ngày nào .....Mà rất là hay nhé mẹ nó ạ , tôi thấy trên Blog bây giờ nhà nhà làm thơ , người người làm thơ ....Có những bài thơ ca ngợi tình mẹ tình cha, có những bài thơ ca ngợi tình yêu đôi lứa.....có cả những bài thơ ca ngợi về yêu quê hương yêu đất nước xem mà hay đáo để mẹ nó ạ , chỉ có điều tôi thấy lạ là sao bây h chúng nó hay viết sai chính tả thế chứ , chứ L thì chúng nó lại viết thành chữ N , chữ X thì chúng nó lại viết thành S , chữ TR thì lại thành chữ CH , thật chẳng hiểu ra làm sao cả , ngày xưa tôi với mẹ nó đi học mà viết sai chính tả thế này thì thế nào cũng ăn vài cái thước ......Ngay cả giọng nói cũng vậy , mỗi một địa phương , một vùng miền đều có giọng nói đặc chưng khác nhau , ví dụ như người Hà Nội thì có giọng nói nhẹ nhàng thanh thoát , người vùng biển Hải Phòng thì giọng lại nặng trình trịch , người miền Bắc thì ngọng níu ngọng nô , người miền Trung thì hơi nặng một chút , còn người miền Nam nói thì nghe như rót mật vào tai .....Tôi làm nghề xe ôm lâu năm nên rất có kinh nghiệm , chỉ cần nghe họ phát âm thôi là tôi biết ngay người ấy từ vùng miền nào đến , còn bây h nghe chúng nó nói chuyện với nhau ở trên mạng mà tôi ko sao biết được cậu này ở đâu , cậu kia ở tỉnh nào ?......chúng nó bây h cứ pha tạp lung tung cả , ừ thì đành rằng đấy cũng chỉ là viết ở trên mạng thôi nhưng cũng phải viết thế nào cho nó chuẩn chứ .....các cụ nhà ta chả bảo : chửi cha ko bằng pha tiếng là gì ?......Thôi cũng tạnh mưa rồi , tôi phải dừng bút đây , còn phải ra chợ mua tý thức ăn về nấu cơm nữa chứ , cái Mùa nhà mình cũng sắp đi làm về rồi ....Chúc mẹ cái Mùa luôn khỏe nhé ..............Hôn mẹ cái Mùa nhiều lần !
                                 
                                          Bố cái Mùa !

                                           Bác Cả Chiêm ! 



13 nhận xét

27 tháng 12, 2012 Reply

Tem phát cho mẹ cái Mùa nào..!

27 tháng 12, 2012 Reply

Gái Già sang thăm Gái chẻ đây, chúc Gái chể luôn xinh tươi mơn mởn như hoa mùa xuân nhé!

27 tháng 12, 2012 Reply

Một phát nữa cho luôn mồ hôi, mấy khi gặp nhịp hehehe! chúc buổi tối nồng nàn yêu thương mẹ cái Mùa nhé!

27 tháng 12, 2012 Reply

Này , em định sang ăn cướp tem nhà chị đấy à ? tem rì mà tem hẳn ba phát thế thì "sống' sao nổi đây ?

27 tháng 12, 2012 Reply

Hớ hớ , lại sắp một mùa hoa ổi đi qua nữa rồi , lại thêm một tuổi nữa rồi , già dồi em ơi !

27 tháng 12, 2012 Reply

Em sang nhà anh BTS mà tem đi , lão ấy đang đợi gái Đông Hà đấy ! hì hì , chúc em tối nay má kề má nhé !

Nhiều ảnh quá, anh không biết lấy cái nào. Em cóp pi thả vào mục soạn thư rồi gửi cho anh.
Ngày mới vui và hạnh phúc thật nhiều em nhé.

27 tháng 12, 2012 Reply

Em cũng chép từ từ blog cũ sang, được gần 250 bài rồi đó chị! hj
Em sang thăm, mến chúc chị cùng ga đình ngày thứ sáu vui vẻ nhé!

28 tháng 12, 2012 Reply

Anh ghé thăm DNA nhé . Chúc DNA chiều nhiều niềm vui hạnh phúc nhé

28 tháng 12, 2012 Reply

Cho Mẹ cái Mùa một Com nhá !

28 tháng 12, 2012 Reply

Chị yêu ơi em thèm ăn vải...

08 tháng 1, 2013 Reply

he he , em làm được rồi , mầy mò mãi cũng ra thôi , cám ơn anh nhiều nhé !

09 tháng 1, 2013 Reply

Chị bận quá mãi hôm nay mới trả lời còm được , đừng giận nha em , chúc em cùng gia đình một tối an lành !

Đăng nhận xét

Bạn chuột phải vào ảnh hoặc bất cứ biểu tượng vui nào mà bạn muốn chèn kèm vào lời bình luận ,tiếp theo bạn click chuột trái vào dòng [ Sao chép URL hình ảnh ] tiếp theo bạn chuột phải vào khung bình luận và click chuột trái vào dòng có chữ [ Dán ] tiếp theo bạn đăng là xong =>Lưu ý:Định dạng đuôi ảnh chèn vào comment ['JPG', 'GIF', 'PNG', 'BMP']

Coppy link [ URL]của biểu tượng vui chèn vào comment bạn nhé !!

(c)

Up

To Top